http://www.mds.co.th/

ประโยชน์ของ Automation

ประโยขน์ของออโตเมชั่น 

1.ลดต้นทุนในการผลิต
ออโตเมชั่นสามารถลดการทำงานโดยมนุษย์ได้ สามารถช่วยมนุษย์ในการทำงานได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายทางด้านแรงงาน และลดอุบัติเหตุในการทำงานได้ ไม่ว่าธุรกิจแบบไหนก็ต้องการที่จะมีกำไรมากขึ้น การที่จะเพิ่มกำไรก็ต้องลดต้นทุนลง ยิ่งในอนาคตมีโอกาสที่ค่าแรงจะสูงขึ้นกฎหมายแรงงานเข้มงวดขึ้น ออโตเมชั่นจึงเป็นทางออกของหลายๆธุรกิจ

2.ความสามารถในการผลิตเพิ่มขึ้น
การทำงานที่ลวดเร็วและการทำงานที่ไม่มีพักเหมือนมนุษย์สามารถสร้างผลผลิตได้มากกว่า มนุษย์นั้นมีความเหนื่อยล้าและไม่คงทนต่อสภาพแวดล้อมเหมือนออโตเมชั่น การควบคุมเครื่องจักรนั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าการควบคุมมนุษย์ มนุษย์นั้นมีหลายปัจจัยที่อาจจะสามารถส่งผลต่อการสร้างผลผลิต เช่น การป่วย ขาดงาน ลาพัก หรือ ลาออก เป็นต้น

3.คุณภาพ
ออโตเมชั่นสามารถทำงานได้ตรงตามคุณภาพที่กำหนดอยู่ที่การออกแบบและการสั่งการของระบบออโตเมชั่น แต่มนุษย์นั้นจะทำงานให้ได้คุณภาพนั้นต้องมีทักษะความชำนาญ และทำงานที่ไม่ประมาท ออโตเมชั่นสามารถทำงานที่ต้องใช้ความแม่นยำได้ดีกว่ามนุษย์ และมีสเถรียรภาพมากกว่า

4.ดีต่อมนุษย์
หลายคนคิดว่าออโตเมชั่นนั้นเป็นภัยคุกคามต่ออาชีพของพวกเขาแต่จริงแล้วออโตเมชั่นนั้นพัฒนาคนให้การพัฒนามากขึ้น ออโตเมชั่นสามารถทำงานที่มนุษย์นั้นไม่อยากทำเช่นงานที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ งานที่เสี่ยงต่อชีวิต ระบบออโตเมชั่นเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ที่พัฒนาตนจากการใช้แรงงานในการทำงานเพียงอย่างเดียว มาใช้ความรู้ ใช้การตัดสินใจ จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการช่วยเหลือจากระบบออโตเมชั่น

Credit คุณัชญ์ พิบูลย์


Visitors: 52,087